ธุรกิจร้าน 20 บาท ธุรกิจที่สร้างรายได้ให้เจ้าของกิจการอย่างไม่น่าเชื่อ

   ธุรกิจร้าน 20 บาท   เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักร้าน 20 บาทและอาจเคยไปซื้อสินค้าภายในร้าน 20 บาทกันเป็นอย่างดีมาบ้างแล้ว   หากคุณเดินเข้าไปภายในร้าน 20 บาทคุณจะเห็นได้ว่าภายในร้านที่ขายของ 20 บาทนั้นจะมีของใช้มากมายให้คุณได้เลือกซื้อและแน่นอนด้วยราคาเพียง 20 บาท

เชื่อว่าทุกคนคงรู้ดีอยู่แล้วว่าคุณภาพของของนั้นอาจจะไม่ได้ดีอะไรมากนักแต่คุณเคยคิดหรือไม่ว่าถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะรู้อยู่แล้วว่าเมื่อไปซื้อของที่ร้าน 20 บาทคุณภาพของสินค้าจะไม่ได้มีประสิทธิภาพมากแต่ทำไมร้านขายของ 20 บาทจึงสามารถทำรายได้และสร้างผลกำไรให้กับเจ้าของร้านเป็นอย่างมาก

           สำหรับร้าน 20 บาทที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเจ้าของกิจการนั้นก็เพราะว่าสินค้าถึงแม้จะไม่ได้มีประสิทธิภาพมากนักแต่ก็ยังสามารถใช้งานได้และสินค้าสำหรับร้าน 20 บาทนั้นก็มีให้เลือกเยอะแยะไม่ว่าจะเป็นของเล่นหรือของใช้ก็ตามรวมถึงยังมีสินค้าบางตัวที่สามารถใช้ทดแทนได้

โดยไม่จำเป็นต้องไปซื้อตามห้างสรรพสินค้าให้ยุ่งยากดังนั้นจึงทำให้สินค้าภายในร้าน 20 บาทได้รับความนิยมด้วยราคาที่ย่อมเยาว์ และมีของให้เลือกเยอะจึงทำให้มีคนนิยมเข้าร้าน 20 บาทกันค่อนข้างเยอะนั่นเอง

          และกลยุทธ์ทางการตลาดอีกอย่างหนึ่งสำหรับธุรกิจสินค้าขายของ 20 บาทนั่นก็คือมุ่งเน้นลูกค้าที่เป็นกลุ่มชนชั้นล่างซึ่งมีรายได้น้อยซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะให้ความสนใจเกี่ยวกับราคาในการซื้อหากราคาไม่แพงพวกเขาก็ยินดีที่จะซื้อสินค้าถึงแม้ว่าเมื่อซื้อสินค้านั้นมาใช้งานแล้ว

อาจจะใช้งานได้ไม่นานแต่พวกเขามองว่าด้วยราคาที่ย่อมเยาว์เขาสามารถหาซื้อได้บ่อยๆเนื่องจากว่ากลุ่มลูกค้าชนชั้นล่างนี้จะมีการประกอบอาชีพโดยมีรายได้เพียงวันต่อวันเท่านั้นดังนั้นพวกเขาสามารถซื้อสินค้าได้บ่อยแต่ไม่สามารถซื้อสินค้าในราคาที่แพงรายนั้นเอง

              และแนวความคิดนี้เองที่ทำให้เจ้าของกิจการเปิดขายสินค้า 20 บาทได้รับผลกำไรจากการขายสินค้าของตนเองเพราะพวกเขามองว่าเวลาขายสินค้าในราคาต่ำก็ผลิตสินค้าตามราคาดังนั้นต้นทุนในการนำมาขายนั้นจึงไม่ได้สูงมากนักสามารถขายได้ในราคา 20 บาท

ก็สามารถสร้างกำไรให้กับร้านตนเองได้และที่สำคัญเมื่อสินค้าขายออกไปแล้วอายุการใช้งานคงใช้งานได้ไม่นานเพราะประสิทธิภาพไม่ได้สูงมากนักดังนั้นทำให้สินค้าของร้านขาย 20 บาทซึ่งขายออกได้บ่อยถึงแม้จะเป็นสินค้าชนิดอื่นๆก็ตาม และการที่ลูกค้าเขามาซื้อบ่อยๆถึงแม้จะขายเพียง 20 บาทก็ได้กำไรเยอะอย่างแน่นอน                

 

สนับสนุนโดย.  gclub ฝากออโต้