การจัดงานคอนเสิร์ตในประเทศไทย 

ศิลปินและค่ายเพลงเกิดขึ้นทุกวันและมีทุกคนที่ต้องการเป็นศิลปินหรือนักร้อง

งานคอนเสิร์ตในไทย  ไม่ว่าจะเป็นการทำเพลงลง YouTube แล้วก็เอายอดวิวในนั้นสร้างเป็นรายได้ให้กับตัวเองในแต่ละเดือน YouTube จะอยู่ที่ประมาณ 1 แสนวิวต่อ 1,000 บาทหากคุณมีเพลงที่ทำประมาณได้ 1 ล้านวิวนั่นก็แปลว่าคุณได้เงินกลับมาเท่ากับ 10,000 บาทต่อ 1 เพลงนั่นจึงทำให้มีผู้คนมากมายมีความสนใจอยากเป็นศิลปินเป็นจำนวนมากและก่อให้เกิดค่ายเพลงขึ้นมากมาย

ในส่วนนี้มีการจัดแสดงจัดโชว์ในทุกเขตทุกอำเภอไม่ว่าจะเป็นเพลงลูกทุ่งที่มีให้ความสนใจหลายๆแนวในปัจจุบันมีทั้งลูกทุ่งอินดี้ที่เกิดขึ้นมาใหม่เป็นรูปแบบใหม่ๆที่เพิ่งเคยเห็นในปีก่อนๆนี้มาหรือแม้แต่จะเป็นเพลงแนวอินดี้ที่ณปัจจุบันก็เริ่มมีแม้ซินดี้แล้วเช่นวงที่มีความโด่งดังเป็นอย่างมากนะก็คือเซฟแพลนเน็ตเป็นวงอินดี้มาก่อนมีสมาชิกวงแค่  3 คน

แต่ในปัจจุบันมีความนิยมในผลงานของวงนี้มากจึงทำให้ตลาดนี้เปิดกว้างอีกครั้งและมีการตั้งประเภทของเพลงของวงนี้ว่าเป็นแมสอินดี้ซึ่งในปัจจุบันเขามีผู้ฟังเพลงของเขาแต่ละเดือนรวมหลักสิบล้านใน YouTube นั่นแปลว่าเขาจะได้รายได้โดยตรงต่อเดือนคือ 100,000 บาทเป็นอย่างต่ำและยังมีการทำเพลงออกมาเรื่อยๆเพื่อตอบสนองให้ผู้ฟังได้ติดตามผลงานใหม่ๆเล็บจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมีนักร้องหรือศิลปินใหม่ๆเกิดขึ้นมาสิ่งที่ตามมาก็คือการจัดงานคอนเสิร์ตการจัดงานคอนเสิร์ตครั้งนึงหากจะมีการจัดแบบใหญ่โตก็ใช้งบประมาณโดยหลักๆก็คือประมาณ 10 ล้านหากศิลปินเหล่านั้นมีการต้องการจัดคอนเสิร์ตแต่ว่าไม่สามารถขายบัตรที่นั่งได้จะทำให้มีการขาดทุนอย่างรุนแรง

เนื่องจึงทำให้ศิลปินหลายคนเริ่มจากการทำความสะอาดเล็กๆหรือว่าจะไปจัดแสดงงานตามสถานที่ต่างๆเพื่อเป็นการโปรโมทวงของตัวเองและในปัจจุบันยังมีการทำอย่างนี้อยู่เรื่อยๆเพื่อเป็นการทำโฆษณาในตอนที่มีงานคอนเสิร์ตของ Bodyslam ก่อนหน้านั้นทางค่ายเพลงของ Genie Records ได้ส่ง Bodyslam ไปจัดแสดงตรามหาลัยแทบจะทุกมหาลัยนั่นทำให้ฐานแฟนเพลงของวงนี้ขยายมากยิ่งขึ้นและในการจัดงานคอนเสิร์ตที่สนามราชมังคลากีฬาสถานทำให้มีผู้คนไปอย่างหนาแน่นและบัตรขายหมดลงอย่างรวดเร็วนี่คือความสำคัญในการทำการตลาดบวกกับการจัดคอนเสิร์ต

เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้คุณเช่าหรือจ่ายค่าสถานที่ไปแล้วเกิดความเดือดร้อนในเรื่องเงินอย่างมากงานคอนเสิร์ตในปัจจุบันมีมากมายไม่ว่าจะเป็นงาน cat radio ที่จัดอยู่ในตลอดหรือจะเป็น Cat T shirt นี่คือเครือข่ายเดียวกันที่มีงานคล้ายๆกันคือนำวงดนตรีไปเล่นแล้วก็มีกิมมิคแต่ละงานที่ไม่เหมือนกันในการจัดงานคอนเสิร์ตยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับกับศิลปินใหม่ๆที่เกิดขึ้นมาในทุกๆวัน 

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆที่ให้นำมาเสนอโดย  เว็บบาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ