ธุรกิจขายน้ำที่เป็นกระติก 

ขายน้ำที่เป็นกระติก  จะมีใครไหมที่จะสนใจในเรื่องของการที่เราจะขายน้ำกระติก  เพราะว่าคนส่วนใหญ่คิดว่าการที่เราขายน้ำกระติกจะต้องใช้ต้นทุนที่สูงมากขึ้นแต่ที่จริงเราจะบอกว่าการลงทุนไม่ได้มากมายเลยละเราได้กำไรอีกด้วยถ้าเรารู้จักหลักในการขาย  

เพราะว่าบ้านเราเป็นเมืองที่ร้อน  การที่เราคิดที่จะขายน้ำกระติกเป็นทางเลือกที่ดีเพราะว่าเราไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเลย  เราคิดว่าเราลงทุนประมาณหนึ่งหมื่นบาทก็สามารถที่จะสร้างรายได้ให้เราได้แล้ว  

 

               เริ่มจากการที่เราหาซื้อของที่จะเอามาลงทุน  

กระติกที่เราพูดถึงคือกระติกน้ำใบเล็กที่เราสามารถหาซื้อได้ทั่วไป และเมื่อเราซื้อเยอะก็จะมีราคาที่ถูกลงไปอีก  เมื่อเราได้กระติกมาแล้วเราควรที่จะซื้อสัก 50 ใบพอก่อน  หน้าจะเป็นเงิน 750 บาท จากนั้นเราก็ซื้อถังน้ำแข็งที่เราเอามาใสรถที่เป็นรถพ่วงข้าง  อยู่รามประมาณ 1500 บาท 

จากนั้นเราก็ซื้อแก้วใบใหญ่สักหนึ่งแถวและฝาปิดแก้ว  จากนั้นก็มีหลอด อยู่ราวประมาณ 150 บาท    จากนั้นเราก็เลือกซื้อถังที่เป็นถังพลาสติกใส  ที่เราเอามาใส่น้ำเวลาที่เราจะตักขาย  สัก  5-6 ใบ  

 จากนั้นเราก็มาเลือกซื้อว่าเราจะขานน้ำอะไรบ้าง  

  • เริ่มแรกเราต้องมีกาแฟ     –  น้ำชาดำ   –  ชานม   โอวันติน   –   โกโก้    – ชาเขียว    

จากนั้นเราก็ซื้อน้ำตาลทรายมาเพื่อที่เราจะต้มน้ำใส่   และนมสด  

เริ่มจากการที่เราต้มเราต้องมีสูตรในการต้มไหม  เพียงแค่เราหาสูตรตาม  ยูทูปนั้นก็ได้เพราะว่าการต้มน้ำไม่ได้ยากอย่างที่เราคิด  เพียงแค่การที่เราต้มน้ำเราต้องต้มให้เดือดและสุก  จากนั้นเราก็ใส่น้ำตาลทรายลงไป  

เมื่อเราต้มน้ำที่เราต้องการเสร็จครบถ้วนแล้ว  จากนั้นเราก็ลองตักน้ำแข็งที่เราเตรียมจะขายใส่ในกระติก  แล้วเทน้ำที่เราจะขายใส่ลงในกระติกจากนั้นเราลองชิมดูว่ารสชาติที่เราทำออกไปในแนวทางไหน  ถ้ารสชาติเป็นไปตามที่เราคิดไว้เราก็ขายเลย  การที่เราเร่ขายน้ำกระติกเป็นอะไรที่เราคิดว่าขายดี เพราะว่าเราไม่ได้อยู่กับที่เราสามารถที่จะเลือกขายได้ว่าเราจะไปขายทางไหน 

ทางไหนที่มีคนเยอะๆนั้นเราก็เร่ขาย  เริ่มแรกอาจจะดูว่าสะดุด  แต่เราทำไปนานเริ่มที่จะชิน  คนที่เราซื้อเรากลับมาซ้ำนั้นให้เราคิดว่าเป็นสัญาณที่ดี  และเราก็ควรที่จะขับไปขายทางนั้นตลอด

เพื่อที่เราจะเก็บกระติกกลับคืน  และการที่เราลงทุนแบบนี้คุณรู้ไหมว่าเราสามารถที่จะขายได้กำไรต่อวันนั้นเป็นหลักพันบาทหลังจากที่เราหักเงินทุนนั้นออกแล้ว  เราคิดว่าเป็นทางเลือกที่ใครกำลังมองหาที่เลือกว่าเราจะขายอะไรดีลองเอาไปทำดูนะครับ  

 

ขอบคุณ  sexybaccarat  ที่ให้การสนับสนุน