การวางแผนเกี่ยวกับธุรกิจ

การวางแผนเกี่ยวกับธุรกิจ ที่จะขยายสาขานั้นมีปัจจัยอะไรบ้าง

การวางแผนเกี่ยวกับธุรกิจ เมื่อเรานั้นเปิดร้านอาหารนั้นมาพักหนึ่งแล้ว จนเรานั้นมีลูกค้าที่ประจำหรือว่าลูกค้านั้นเริ่มเยอะขึ้นจนเรานั้นรู้สึกว่าเรานั้นไม่สามารถรองรับลูกค้านั้นได้  จนทำให้รู้สึกว่าอยากจะเปิดอีกสักสาขาแต่ว่าอย่าพึ่งดีใจกับการที่เรานั้นนั้นประสบความสำเร็จในสาขาแรก เพราะว่าการขยายสาขาอีกร้านนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เรียกว่าเป็นงานที่หนักมากเลยทีเดียว 

เมื่อเรานั้นสร้างรากฐานเอาไว้ดีแล้ว  ซึ่งการต่อยอดนั้นเราต้องวางแผนอย่างรอบครอบนอกจากเรื่องเงินทุนแล้วแล้วเรานั้นต้องควรคำนึงต่อผลกระทบต่อสาขาแรก และยังมีปัจจัยที่ทางร้านควรดูให้ดีเพราะหากเลือกได้ดีแล้ว 

  • การวางแผนเกี่ยวกับธุรกิจ ต้องเลือกเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม   

จากการที่เรานั้นเปิดสาขาแรกแล้วเราคงเห็นภาพที่ชัดเจนมาขึ้นว่าลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านนั้นตรงกับเป้าหมายที่เรานั้นตั้งไว้หรือไม่หรือว่าเป็นลูกค้าอีกกลุ่มที่เรานั้นไม่คิดมาก่อน เมื่อเรานั้นรู้แล้วว่าลูกค้าที่มากินอาหารที่ร้านนั้นเป็นลูกค้ากลุ่มไหนคราวนี้เราก็ต้องมาเจาะหาแนวทางในการที่ใช้วางแผน ถ้าเรานั้นสามารถเจาะกลุ่มที่ลูกค้าที่เรานั้นจะขยายสาขาใหม่ได้

แต่ถ้าเรานั้นจะเลือกในการเดินแนวทางเดิมหรือจะหากลุ่มใหม่ๆในพื้นที่อื่นๆ  นอกจากกลุ่มลูกค้าหรือเป้าหมายแล้วยังมีการเลือกทำเลที่ตั้งร้านสาขาใหม่ด้วยเช่นกัน เช่น หากกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มนักศึกษาเราอาจจะต้องมองหาตามมหาลัยเป็นหลัก แต่ทั้งนี้เราต้องดูด้วยว่าในบริเวณแถวนั้นมีคู่แข่งเยอะไหมแล้วเรานั้นจะเลือกตีตลาดใหม่

  • เลือกทำเลให้ดีเพื่อที่ตอบโจทย์จุดมุ่งหมายของร้าน

ซึ่งการเลือกทำเลนั้นเป็นอันดับแรกในการที่เรานั้นจะขยายสาขา ร้านอาหาร  และแน่นอนว่าในการที่เรานั้นทำธุรกิจนั้นเรานั้นต้องมีเทคนิคในการที่เรานั้นเลือกทำเลสำหรับสาขาใหม่

  • เลือกทีมงานสอนงานให้พร้อมก่อนเปิดร้าน   

จะบอกว่าอย่าละเลยกับลูกน้องที่อยู่กับเราก่อนเพราะว่าคนเหล่านี้นั้นจะช่วยสอนงานลูกน้องที่มาใหม่ได้ดี ส่วนเรื่องที่หลายๆร้านกังวลอย่างมากคือว่าการที่ลูกค้ามากินอาหารแล้วบอกว่าไม่เห็นร้านเดิมที่เรานั้นเคยกินมาก่อน ซึ่งเรานั้นต้องรักษามาตรฐานทั้งการบริการและรสชาติอาหารให้เหมือนเดิมกับร้านแรกที่เรานั้นเปิด 

  • เลือกอุปกรณ์และวัตถุดิบคงคุณภาพ 

ในการเลือกวัตถุดิบอุปกรณ์ที่เรานั้นใช้เรื่องต้นทุนในแต่ละสาขานั้นได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ในครัววัตถุดิบต่าง เพราะว่าเมื่อเรานั้นต้องเปิดสาขาใหม่เราต้องให้ลูกน้องเก่านั้นมาสอนงาน และเป็นสิ่งที่ดีเลยเพราะว่าถ้าเรานั้นใช้อุปกรณ์ที่เหมือนร้านแรกนั้นลูกน้องร้านแรกจะหยิบจะสอนลูกน้องใหม่ได้ง่ายเพราะว่าเป็นอุปกรณ์ที่เขานั้นถนัดในการใช้ 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย เล่นบาคาร่าให้ได้เงิน