ไอเดียสุดเจ๋งในการทำธุรกิจ

 

ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก 6 บาท

ไอเดียในการทำธุรกิจ ในยุคที่เศรษฐกิจกำลังย่ำแย่แบบนี้ เมื่อธุรกิจและการค้าขายต่างๆไม่ได้กำไรมากหรือเท่าที่ควรเหมือนช่วงหลายปีที่ผ่านมา อะไรที่คนสามารถประหยัดได้ก็ประหยัด แต่จะทำอย่างไรเมื่อเราต้องกินต้องใช้ทุกวัน

ในตัวเมืองปทุมธานี หมู่บ้านสมประสงค์ จะมีซอยหนึ่งที่มีร้านขายก๋วยเตี๋ยวน้ำตกอยู่ซึ่งมีคนเยอะมากกว่าปกติ ขนาดว่า ช่วงเช้าเช้าประมาณ 9 โมงกว่ากว่าก็มีคนเต็มร้านแล้วและก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ก็เคยออกรายการทีวีมาแล้วหลายรายการด้วยเรื่องความอร่อยคงไม่ต้องพูดถึงเพราะมีรายการทีวีและเพจรีวิวอาหารต่างๆคอยมาทำรีวิวกันแทบไม่ขาดสายเพระาฉะนั้นความอร่อยคงการันตีแน่นอน

 

เมื่อมองไปทัวร์ทัวร์ร้านจะสังเกตเห็นได้ว่าโต๊ะแต่ละโต๊ะแทบจะไม่มีที่ว่างเลยเมื่อกลุ่มเก่าออกไปก็มีกลุ่มลูกค้าใหม่เข้ามาเรื่อยเรื่อยนั่งแทบจะทันที เสียงตะโกนสั่งก๋วยเตี๋ยวระหว่างพนักงานและคนทำดังลั่นเป็นที่สังเกตได้ว่าถ้าโต๊ะไหนสั่งก๋วยเตี๋ยวเพิ่มจะมีคำว่า “ เพิ่ม “ ต่อท้ายด้วยมาทราบทีหลังว่าคนทำจะเพิ่มปริมาณก๋วยเตี๋ยวให้มากกว่ารอบแรกก๋วยเตี๋ยวน้ำตกนั้นเสิร์ฟมาด้วยใส่ชามตราไก่

ซึ่งในร้านนั้นก็มีขายทั้งเส้นเล็ก เส้นหมี่ เส้นใหญ่

เหมือนร้านทั่วๆไป ทั้งที่เจ้าของร้านขายเพียงชามละ 6 บาทท่านั้นก๋วยเตี๋ยวน้ำตกจะถูกปรุงมาเรียบร้อยแต่ก็สามารถปรุงรสเพิ่มได้อีกตามใจชอบของแต่ละคนโดยเฉพาะน้ำส้มที่ใส่จะเป็นสูตรพิเศษของก๋วยเตี๋ยวน้ำตก
รสชาติก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเจ้านี้กลมกล่อมออกหวานนิดนิดด้วยสูตรพิเศษน้ำซุปจากน้ำต้มกระดูกใส่ซีอิ๊วขาว
ซีอิ๊วดำ น้ำกระเทียมดอง เกลือป่น แล้วก็เครื่องเทศอีกหลายหลายอย่างและถ้าใส่น้ำส้มทำเองของเจ้าของร้านก็จะยิ่งเพิ่มรสจัดจ้านส่วนก๋วยเตี๋ยวแห้งของที่นี่ก็จะออกกินหอมถั่วลิสงบดกับซีอิ๊วดำซึ่งแปลกไปคนละแบบกับก๋วยเตี๋ยวน้ำตกลูกค้าส่วนใหญ่จะเดินทางมาจากต่างถิ่นซึ่งบางคนอ่านมาจากเพจรีวิวหรือความอร่อยนั้นได้บอกปากต่อปากทำให้คนมาลิ้มรสลองชิมกันแต่ก็ยังมีนักเรียนและชาวบ้านแถวนั้นก็มาทานกันเป็นประจำเช่นกัน