ตลาด อตก.ช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน 12-19 กุมภาพันธ์นี้ขายหมูกิโลกรัมละ 140 บาท 

        มีการประกาศออกมาจากตลาดอตกซึ่งทางด้านผู้อำนวยการของตลาดนั้นได้มีการออกมาประกาศว่าทางตลาดนั้นได้มีการออกโครงการขึ้นมา 1 โครงการ

ซึ่งโครงการนี้จะช่วยเหลือประชาชนในยุคที่ข้าวยากหมากแพงด้วยการช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องของค่าครองชีพโดยโครงการนี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 19 เดือนกุมภาพันธ์ปีพศ. 2565

           ซึ่งทางด้านผู้อำนวยการตลาดอตกมองเห็นแล้วว่าในขณะนี้สถานการณ์เนื้อหมูแพงนั้นยังคงมีผลกับประชาชนอยู่เป็นจำนวนมากนอกจากนี้ยังส่งผลกระทบในภาคอื่นๆอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นภาคเกษตรที่เป็นผู้ผลิตเนื้อหมูหรือแม้แต่ภาคพ่อค้าแม่ค้าที่นำเนื้อหมูมาขายมาแปรรูปขายให้กับประชาชน

ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันเพราะเมื่อเนื้อหมูแพงหากขายในราคาถูกก็จะขาดทุนแต่ถ้าหากขายแพงมากเกินไปก็ไม่สามารถขายเนื้อหมูออกได้สร้างความเดือดร้อนให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

      ตลาด อตก.ช่วยแบ่งเบาภาระ ดังนั้นทางด้านตลาดอตกจึงมีแนวความคิดอยากจะช่วยเหลือประชาชนทั่วไปรวมถึงกลุ่มเกษตรกรที่มีการสร้างฟาร์มหมูขาย

โดยจะมีการจัดหาช่องทางการนะหมูในราคาที่ไม่แพงมากนะมาขายให้กับลูกค้าเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระประชาชนในยุคค่าครองชีพแพงแบบนี้ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของการซื้อน้ำหมูไปรับประทานสำหรับโครงการนี้จะมีการเปิดขายเนื้อหมูในราคาที่ถูกกว่าที่ตามท้องตลาดทั่วไปขาย

           โดยทางตลาดจะมีขานขายให้เพียงกิโลกรัมละ 140 บาทเท่านั้นและเนื้อหมูที่นำมาขายนั้นรับรองได้ว่าเป็นเนื้อหมูที่ผ่านมาตรฐานของกรมปศุสัตว์อย่างแน่นอนอย่างไรก็ตามเนื้อหมูที่นำมาขายนั้นจะมีการนำมาขายทั้งหมด 10,000 กิโลกรัมซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่มีการสนับสนุนให้ช่วยเหลือประชาชนในการออกโครงการนี้ขึ้นมาโดยจะมีการเปิดขายตั้งแต่ 8:30 น จนถึง 17:00 น หรือถ้าเกิดว่าสินค้ายังไม่หมดก็จะขายจนกว่าสินค้าจะหมดนั่นเอง

            ส่วนจุดที่จะมีการขายเนื้อหมูในราคาพิเศษนี้จะขายอยู่ที่บริเวณลานกิจกรรมแถวบริเวณตลาดริมน้ำซึ่งเงื่อนไขของการที่ลูกค้าจะไปซื้อเนื้อหมูในราคาพิเศษนี้จะมีการกำหนดเอาไว้ว่าแต่ละคนนั้นจะสามารถซื้อเนื้อหมูได้ไม่เกินคนละ 5 กิโลกรัมเท่านั้นเพราะอยากจะให้ประชาชนสามารถซื้อเนื้อหมูในราคาพิเศษได้ทั่วถึงกันนั่นเอง 

         อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการเปิดขายสินค้าในราคาพิเศษแต่ทางด้านตลาดอตกเองก็ยังคงรักษามาตรฐานความปลอดภัยเรื่องของโรคระบาดเช่นเดียวกันดังนั้นประชาชนที่จะไปซื้อหมูในราคาพิเศษนั้นก็จะต้องปฏิบัติตามที่ทางตลาดได้มีการกำหนดเอาไว้ 

 

สนับสนุนโดย    ดูบอลสด