สุดอึ้งเสื้อ Gap มีขายใน App ขายของ หลัง สบค. ประกาศให้พนักงานเดลิเวอรี่

     สุดอึ้งเสื้อ Gap มีขายใน App   เมื่อวันที่ 3 เดือนสิงหาคมปีพ.ศ 2554 เป็นวันแรกที่ทาง สบค. ได้มีการประกาศให้ห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดขายสินค้าบางจุดได้ซึ่งจะเป็นเฉพาะในโซนที่เป็นร้านอาหารเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่มีเงื่อนไขเกี่ยวกับการขายอาหารในห้างสรรพสินค้าว่าประชาชนทั่วไป

จะไม่สามารถเข้าไปซื้ออาหารภายในห้างสรรพสินค้าได้จะเปิดให้ซื้อได้นั้นเฉพาะพนักงานเดลิเวอรี่เท่านั้นเช่นพนักงาน Grab หรือแม้แต่พนักงานฟู้ดแพนด้าเป็นต้น 

        อย่างไรก็ตามมาตรการนี้รัฐบาลระบุว่าจำเป็นที่จะต้องให้เฉพาะพนักงานเดลิเวอรี่เท่านั้นที่จะสามารถไปซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าแทนลูกค้าได้ถึงแม้ว่าจะมีหลายคนออกมาประท้วงว่าถ้าหากว่าประชาชนไปซื้อของที่ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วเห็นอาหารน่าทานแล้วอยากกินก็ไม่สามารถซื้อเองได้ต้องสั่งผ่านแอปพลิเคชั่นให้พนักงานเดลิเวอรี่เข้าไปรับและเอามาส่งให้เท่านั้น

       ซึ่งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลายคนมองว่านโยบายนี้เรื่องผลประโยชน์ให้กับเจ้าของแอพพลิเคชั่นเดลิเวอรี่เป็นอย่างมากเพราะบางคนอาจจะมีบ้านอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าและสามารถเดินไปซื้อเองได้ไม่ต้องเสียเงินค่าขนส่งหรือบางคนไปถึงห้างสรรพสินค้าเพราะต้องไปซื้อของภายในห้างอยู่แล้ว

แต่ก็ไม่สามารถที่จะซื้อกินได้อย่างไรก็ตามทางด้านรัฐบาลบอกว่านโยบายนี้จะช่วยทำการลดความแออัดภายในห้างสรรพสินค้าได้นั่นเองซึ่งถึงแม้ว่าจะมีการออกมาประท้วงกับเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมากแต่ทางรัฐบาลก็ยังไม่มีการผ่อนปรนยังยืนยันว่าจะต้องมีการขายแบบเดลิเวอรี่อย่างเดียวเพียงเท่านั้น

        เนื่องจากทางรัฐบาลยืนยันการขายแบตเตอรี่เท่านั้นจึงทำให้ใน Application ขายของไม่ว่าจะเป็น shopee หรือ Lazada ตอนนี้มีร้านค้านำเสื้อของพนักงานเดลิเวอรี่แบรนด์ Grab ออกมาจำหน่ายโดยมีทั้งแบบของจริงและแบบของปลอมซึ่งมีทั้งแบบเสื้อยืด

และเสื้อคลุมนอกจากนี้ยังขายแบบพรีออเดอร์ซึ่งถ้าหากว่าลูกค้าคนไหนก็สามารถสั่งซื้อเสื้อแบรนด์ Gap ไปได้สามารถนำติดตัวไปได้ถ้าหากไปเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าเพียงแค่นำเสื้อคลุมของการ์ดมาใส่คลุมเอาไว้ก็สามารถเข้าไปซื้อของภายในห้างสรรพสินค้าได้แล้ว

       อย่างไรก็ตามสำหรับเงื่อนไขการซื้อสินค้าผ่านทางแอพพลิเคชั่นเดลิเวอรี่นั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่มีการคิดการเอาไว้เพราะโดยปกติแล้วถ้ามีการสั่งซื้อของผ่านทางแอพพลิเคชั่นจะมีการผูกข้อมูลกับร้านค้าเพราะฉะนั้นถ้าหากว่าร้านค้าไม่ได้มีข้อมูลว่ามี App ไหนสั่งอาหารเข้ามาก็ไม่สามารถทำสินค้าขายให้ได้เชื่อว่าถึงแม้ว่าลูกค้าจะมีการสั่งซื้อเสื้อแบรนด์ Grab ไปใส่แต่ก็ไม่น่าจะสามารถซื้อสินค้าจากทางร้านอาหารได้

        ดังนั้นถ้าหากลูกค้ารายนั้นอยากจะซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าเองลูกค้าก็ต้องสมัครเป็นพาร์ทเนอร์ของแก๊ปก่อนถึงจะสามารถใช้เสื้อแล้วไปซื้ออาหารทานเองในห้างสรรพสินค้าได้ 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.  ทางเข้า Ufabet มือถือ